บันทึกอนุทิน
วิชา การจัดประสบการณ์วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
อาจารย์ผู้สอน อาจารย์จินตนา สุขสำราญ
วันอังคารที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ.2557
ครั้งที่ 16 เวลาเรียน 14.10-17.30 น.
ความรู้ที่ได้รับ (Knowledge)
ในคาบเรียนวันนี้อาจารย์ให้ออกไปนำเสนองานวิจัย และโทรทัศน์ครูสำหรับนักศึกษา คนที่ยังไม่ได้ออกไปนำเสนอ
งานวิจัย (Research)
1.เรื่อง ผลการจัดประสบการณ์ที่เน้นทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์
2.เรื่อง การคิดเชิงสร้างเหตุผลของเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดประสบการณ์ทักษะพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์
3.เรื่อง ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นพื้นฐานที่ได้รับการจัดประสบการณ์แบบโครงการและแบบสืบเสาะหาความรู้
4.เรื่อง การคิดพิจารณาของเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมทางวิทยาศาสตร์
5.เรื่อง การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมของเด็กปฐมวัย
6.เรื่อง ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ธรรมชาติที่มีการจัดประสบการณ์ทักษะพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัย
โทรทัศน์ครู (Teachers)
1.เรื่อง เรียนรู้วิทยาศาสตร์
2.เรื่อง เสียงในการได้ยิน:เรื่องราวของเสียง
3.เรื่อง จิตวิทยาศาสตร์ : การทำอย่างไรให้เด็กมีจิตวิทยาศาสตร์ การสร้างบรรยากาศการเรียน
##หลังจากนำเสนองานวิจัย และโทรทัศน์ครูเสร็จ อาจารย์ได้สั่งให้นักศึกษา แบ่งกลุ่มตาม กลุ่มเขียนแผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ ให้ทำแผ่นพับ ในเรื่องการสานสัมพันธ์ระหว่างครูกับผู้ปกครอง##
การนำไปใช้ (Application)
สามารถนำกิจกรรมการจัดการเรียนการสอนในวันนี้ไปปรับใช้ในอนาคตต่อไปได้
การประเมิน (Evaluation)
ตนเอง (Self) - ตั้งใจฟังในสิ่งที่เพื่อนนำเสนอ และมีการจดบันทึกและร่วมทำกิจกรรมในห้องเรียนเป็นอย่างดี
เพื่อน (Friends) - ตั้งใจร่วมกันทำกิจกรรมในสิ่งที่อาจารย์สั่ง
อาจารย์ (Teacher) - แนะนำและบอกข้อแก้ไขในการนำเสนองาน และจัดหากิจกรรมที่น่าสนใจมาให้นักศึกษาลงมือปฏิบัติ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น